KIỂM PHIẾU BẰNG VI TÍNH

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014
Tags: , , , ,

9 nhận xét :

  1. Xin thắc mắc: Kiểm phiêu ngược khó hiểu quá. Theo tôi chỉ cần thể hiện số Phiếu được bầu. Xin giải thích rõ ràng các chữ tiếng nước ngoài: counta ; rank ; $C$3:$j$3 có nghĩa là gì? Tại sao lại có kết quả phía trên? Sao không gõ số 1 vào ô kiêm Phiếu? Xin bổ sung Tỷ lệ trúng cử cho từng người.
    Em xin cám ơn. Xin Chú hướng dẫn kiểm phiêu xuôi trên vi tính.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng đống ý với ý kiến Bác Thái nên kiểm phiếu theo hướng thuận cho cộng đoàn dễ hiểu. Cũng trả lời luôn cho Bác Thái, các chữ anh văn bác hỏi đó là các kí hiệu của hàm trong công thức excel.
    Ví dụ như Ông Hiến được bầu 10 phiếu thì chỉ cần nhập 10 dấu x vào các ô dưới thì ô phiếu được bầu se hiện lên là số 10, nếu kiểm thêm được người bầu nữa đánh thêm 1 dấu x thì ô phiếu được bầu sẽ hiện lên là 11.
    Tôi cũng có một số thắc mắc xin được hỏi:
    8 ứng viên được bầu lên thì ai là người đề cử, phải chăng là từ 4 họ mỗi họ 2 người? Chú có thể trình bày quy trình rõ ràng hơn trình tự bầu cử từ các giáo họ đến giáo xứ được không?
    Chân thành cám ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn Thái Và Bạn (nặc danh)đã theo dõi bài viết. Tôi không là thành viên của Ban Bầu cử, nên không thể lấy tư cách BBC để trả lời. Quy trình bầu cữ các xứ khác nhau. theo tôi được biết Giáo xứ Vinh An đã phát Phiếu Đề Cử nhân sự rồi, mỗi Gia đình đề cử 05 ƯCV KHÔNG BIỆT TRONG HỌ HAY NGOÀI HỌ.Vì lợi ích của Giáo Xứ, chúng ta nên lựa chọn các Vị đạo đức, nhiệt thành và có khả năng đảm nhận trách vụ.
    Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng đồng ý là cần chọn những Vị không những có đức mà cần có tài nữa để bầu vào BTV(Hội đồng). Bấu người không biết làm việc thì khổ cho người khác chứ có ích lợi gì cho Giáo xứ. Làm Chủ Tịch thì không biết điều hành công việc; làm phó Nội thì không biết gì về Phụng vụ;làm phó Ngoại mà ăn nói kém; làm Thư ký mà không biết viết; làm Thủ quỹ mà không biết cộng trừ. Bầu họ vào thì chỉ tội cho họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn hợp lý khi bầu người đạo đức và có tài. Nhưng thật khó để tìm được người toàn diện, điều quan trọng là mỗi người có một thế mạnh, kết hợp lại với nhau nên một thệ thống nhất. và để làm được điều đó thì cần tư vấn cho cho Cộng đoàn để công đoàn tìm được người phù hợp.
    Sao chúng ta ko bầu mỗi họ 5 người, lấy 2 người cao nhất vào bầu ban thượng vụ nhi?còn 3 người làm Giáo họ.
    Cầu xin Chúa thánh thần soi sáng và hướng dẫn giúp Cộng đoàn tìm được người phù hợp.

    Trả lờiXóa
  6. Bầu cử là điều rất hệ trọng nên không được xem thường. Nhân tiện xin được hỏi là theo luật bầu hội đồng mục vụ, có được phép đề cử người mà các nhiệm kỳ trước đã bị bãi nhiệm hoặc xin từ chức, hay là từ chối ra ứng cử nhiệm kỳ trước đây kg? Xin tham khảo ý kiến người viết. Thanh kiều

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Đức Linh thân mến! Tôi xin nhăc lại: tôi không là thành viên của BBC Giáo xứ, nên không dám trả lời câu hỏi của bạn. Tôi xin gửi đến bạn MỘT Quy Chế HĐMV GX để bạn theo khảo. Bạn nên đọc. Rất hay
    Cám ơn bạn! Mong đón nhận ý kiến và góp ý của bạn.
    Pet TB

    Trả lờiXóa
  8. GX Vinh An có thể gửi cho tôi vào mail tramy96tq@gmail.com được không ạ? tôi xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  9. Kiểm phiếu bầu cử - Giúp bạn kiểm phiếu !
    kiem phieu + kiem dem phieu bau cu
    Công việc kiểm phiếu và thống kê kết quả phiếu bầu tưởng chừng đơn giản, nhưng nếu bạn không có phương pháp thống kê và cách thức kiểm đếm rõ ràng, tối ưu thì với trường hợp số lượng phiếu bầu > 2000, chắc chắn bạn phải tốn khá nhiều thời gian.

    Tổ bầu cử số 8, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng xin được chia sẻ 1 cách kiểm đếm kết quả bỏ phiếu đơn giản, dễ dùng và tiết kiệm thời gian.

    Trước tiên bạn hãy tải file Excel dưới đây và lưu vào máy tính:
    http://vn38.com/IDTT-31ADAE36-93AE-4230-A6C5-1EEBFE45EF59/00002-kiem-phieu-bau-cu.aspx

    Sau khi tải file xong, bạn mở file lên và làm theo 3 bước sau đây:

    Bước 1: Nhập lại danh sách 5 ứng cử viên như trên phiếu bầu cử;

    Bước 2: Vào Sheet 'Bang1', Nhập số liệu kiểm phiếu tại cột 'ĐỌC PHIẾU':

    Ví dụ: - Phiếu gạch người thứ nhất và người thứ 2 thì gõ: 12
    - Phiếu gạch người thứ 2 và thứ 3 thì gõ: 23
    - Phiếu gạch người thứ 1, gạch người thứ 2 và người thứ 5 thì gõ: 125

    Bước 3: Xem số lượng đã thống kê ở phía trên ngay sau khi nhập xong.

    (Mỗi bảng nhập được 3.000 phiếu bầu, nếu hết bảng 1 thì nhập tiếp sang bảng 2 và 3)


    * Một số kinh nghiệm trước khi kiểm đếm phiếu bầu cử:
    - Ví dụ: Tổ kiểm phiếu của bạn gồm 03 người được phân công kiểm đếm nhóm phiếu bầu Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp Phường (phiếu màu trắng), việc đầu tiên 03 thành viên nên làm là sắp xếp lại phiếu bầu cử lại gọn gàng và bấm ghim theo từng nhóm 10 phiếu, đồng thời đánh số tứ tự từ 1 - 100,...

    Người thứ nhất thì đánh dấu theo thứ tự A1... A100,... An
    Người thứ nhất thì đánh dấu theo thứ tự B1... B100,... Bn
    Người thứ nhất thì đánh dấu theo thứ tự C1... C100,... Cn

    Khi đánh dấu xong các nhóm phiếu, bạn không được ghi các ký hiệu hoặc số thứ tự lên phiếu, bạn nên kẹp thêm một mẫu giấy trắng khác để ghi số thứ tự lên nhóm phiếu.

    Công việc đọc phiếu cũng tiến hành theo thứ tự nhóm phiếu A rồi B rồi đến C;

    Nếu sau đó có phát hiện sai sót buộc phải kiểm đếm lại thì chúng ta có phương pháp khoanh vùng theo từng nhóm đã đánh dấu và được sắp xếp theo thứ tự A, B, C trước đó.

    Xem thê trên http://vn38.com/IDTT-31ADAE36-93AE-4230-A6C5-1EEBFE45EF59/00002-kiem-phieu-bau-cu.aspx

    Trả lờiXóa


Giáo xứ đã nhận được góp ý, nhận xét, bài gửi của Quý vị
Xin Thiên Chúa chúc lành cho quý vị.